Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

‘Thái tử’ Hyundai kế nghiệp sau 20 năm chờ đợi

12:00 | 15/10/2020

Hôm nay, Hyundai Motor Group đã bổ nhiệm Phó chủ tịch Euisun Chung giữ vị trí chủ tịch.

Ông kế thừa vị trí này từ cha mình, Chung Mong-koo. Sau khi chuyển giao, ông Mong-koo sẽ làm chủ tịch danh dự của Hyundai Motor. Euisun 49 tuổi và sở hữu khối tài sản trị giá 2,8 tỷ USD theo thống kê của Forbes.

Đây là lần chuyển giao thế hệ lãnh đạo lần đầu tiên sau 20 năm tại Hyundai. Ông Euisun cũng là thế hệ thứ ba của gia tộc Chung lãnh đạo chaebol này.

Tân Chủ tịch Euisun Chung. Ảnh: Reuters

Tân chủ tịch Hyundai Motor Euisun Chung. Ảnh: Reuters.

Trên cương vị mới, Euisun cho biết hy vọng sẽ dẫn dắt Hyundai thay đổi để hãng vẫn đi đầu trong cuộc đua đổi mới công nghệ của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.

"Mang trên mình những di sản và sự táo bạo, tôi cảm thấy vinh dự nhưng cũng có trách nhiệm lớn lao trong việc mở ra một chương mới của Hyundai Motor Group", Euisun nói trong buổi nhậm chức trước nhân viên.

Hyundai Motor Group đã đầu tư 1,6 tỷ USD vào liên doanh công nghệ xe tự lái với Aptiv của Mỹ, cũng như hợp tác với Uber về taxi bay và rót vốn vào Grab. Hồi tháng 5, Euisun đặt mục tiêu giành hơn 10% thị phần xe điện trên toàn cầu vào năm 2025.

Cha của Euisun tiếp quản Hyundai vào năm 2000 và đã biến công ty từng bị chê chất lượng xe kém này thành nhà sản xuất ôtô lớn thứ 5 thế giới. Doanh nhân 82 tuổi đã thôi điều hành vài năm gần đây và rút khỏi hội đồng quản trị Hyundai Motor hồi đầu năm nay. Trong khi đó, vai trò của Euisun ngày càng rõ nét từ khi ông được thăng chức Phó chủ tịch điều hành năm 2018.

Euisun cũng được đánh giá là người chèo lái sự thay đổi của Kia Motor - công ty con của Hyundai khi mang về cựu thiết kế của Audi Peter Schreyer. Ông cũng cho ra mắt thương hiệu cao cấp Genesis vào năm 2015.

 


Tú Anh (theo Reuters)

Theo Bizlive

undefined