Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Diễn biến đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc “cứu” chứng khoán Mỹ

12:00 | 22/02/2019

Các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc đang bắt đầu phác thảo lên một thỏa thuận để chấm dứt tình trạng đối đầu thương mại kéo dài.

Diễn biến đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc “cứu” chứng khoán Mỹ

Ảnh: GettyImages

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm điểm trong ngày thứ Năm, chỉ số Nasdaq chấm dứt chuỗi 8 phiên tăng điểm. Số liệu kinh tế mới được châu Âu và Nhật công bố cho thấy tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang chững lại.
Tuy nhiên, những nỗi sợ về khả năng kinh tế toàn cầu chững lại giảm bớt phần nào khi có báo cáo mới công bố cho thấy các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc đang bắt đầu phác thảo lên một thỏa thuận để chấm dứt tình trạng đối đầu thương mại kéo dài.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 103,81 điểm tương đương 0,4% xuống 25.850,63 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 9,82 điểm tương đương 0,4% xuống 2.774,88 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 29,36 điểm tương đương 0,4% xuống 7.459,71 điểm.
Các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc đã bắt đầu phác thảo ra chi tiết của thỏa thuận thương mại, theo Reuters đưa tin, dẫn nguồn tin thân cận với vụ việc. Báo cáo nhấn mạnh rằng thỏa thuận nguyên tắc đang được phác thảo trong 6 lĩnh vực chính: chuyển giao công nghệ bắt buộc, tấn công tin tặc, sở hữu bản quyền trí tuệ, dịch vụ, tiền tệ, nông nghiệp và hàng rào phi thuế quan trong thương mại.
Trong tuần này, các cuộc đối thoại tiếp tục diễn ra tại Washington sau khi vòng đàm phán trước đây diễn ra tại Bắc Kinh. Trước đây, Tổng thống Trump từng phát đi tín hiệu rằng có thể ông sẽ không tăng thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc nếu đàm phán giữa hai bên có diễn biến tích cực.
Những lo lắng về khả năng tăng trưởng toàn cầu chững lại trở nên lớn hơn sau khi kết quả các cuộc khảo sát cho thấy sản xuất của châu Âu và Nhật suy giảm trong tháng 2/2019. Hoạt động sản xuất tại Đức giảm sâu nhất trong hơn 6 năm.
Số liệu từ Mỹ cho hay số lượng đơn đặt hàng tiêu dùng bền tăng 1,2% trong tháng 12/2018, thấp hơn mức 1,4% theo kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế, theo khảo sát của MarketWatch. Số lượng đơn đặt hàng máy bay và ô tô tăng chỉ 0,1%.

TRUNG MẾN

Theo Bizlive

undefined