Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Mỹ công bố quyết định lịch sử: Chấp nhận nhập cảnh phần lớn người nước ngoài tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19

12:00 | 21/09/2021

Động thái mới nhất sẽ mở cửa nước Mỹ với hàng triệu người nước ngoài đã tiêm vaccine COVID-19 và được ngành hàng không thế giới đặc biệt đón nhận. Chính sách mới sẽ có hiệu lực từ đầu tháng 11

Mỹ sẽ sớm cho phép phần lớn những người nước ngoài đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine COVID-19 nhập cảnh vào Mỹ, cùng lúc đó, giới chức địa phương bổ sung quy định buộc phải xét nghiệm bắt buộc với những người Mỹ chưa tiêm vaccine, cấm hoàn toàn người chưa tiêm  nhập cảnh vào Mỹ.
Theo Bloomberg, những biện pháp mới nhất thông báo vào ngày thứ Hai đã được Nhà Trắng Mỹ chính thức công bố có thể coi như thay đổi mới nhất trong chính sách đi lại của Mỹ trong suốt nhiều tháng nay.
Đồng thời nó làm cho khoảng cách giữa người đã tiêm vaccine COVID-19 và người chưa tiêm ngày một nới rộng thêm ra. Các quy định mới sẽ thay thế cho quy định cấm hiện đang áp dụng với việc người nước ngoài đến Mỹ từ một số khu vực trong đó có bao gồm châu Âu.
Động thái mới nhất sẽ mở cửa nước Mỹ với hàng triệu người nước ngoài đã tiêm vaccine COVID-19 và được ngành hàng không thế giới đặc biệt đón nhận. Chính sách mới sẽ có hiệu lực từ đầu tháng 11 tới dù rằng ngày chính xác chưa được Nhà Trắng xác nhận.
Điều phối viên chương trình phản ứng với dịch bệnh của Nhà Trắng, ông Jeff Zients, nói với phóng viên: “Chúng tôi biết rằng vaccine có hiệu quả chống lại biến chủng delta, vaccine có thể coi như biện pháp phòng thủ tốt nhất chống lại COVID-19, chính vì vậy yêu cầu tiêm vaccine bắt buộc này có thể coi như công cụ tốt nhất mà chúng tôi có để giữ cho người dân được an toàn và ngăn sự lây lan của virus”.
Quy định mới sẽ thay thế cho hệ thống hiện tại, trong đó bao gồm việc cấm hoàn toàn nhập cảnh với người từ một số khu vực nhất định bao gồm Anh, nhóm nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi và Brazil bất kể đã tiêm vaccine COVID-19 hay chưa.
Ông Zient nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ bảo vệ người Mỹ tại nội địa và tăng cường sự an toàn của hoạt động đi lại quốc tế”.
Thông tin thay đổi chính sách mới này đã giúp cổ phiếu ngành hàng không Mỹ giảm bớt đà suy giảm trong phiên giao dịch gần nhất. Chỉ số cổ phiếu của 5 hãng hàng không lớn nhất thuộc S&P 500 không có nhiều thay đổi. Cổ phiếu American Airlines tăng 1,6%.
Trước khi cuộc khủng hoảng COVID-19 xảy ra, hành lang Bắc Đại Tây Dương là tuyến hàng không kinh doanh có lãi nhất trong ngành hàng không thế giới, tuyến này tập trung những người giàu có nhất sẵn sàng trả thật nhiều tiền để mua vé hạng nhất và hạng thương gia.
Người đứng đầu ngành hàng không châu Âu đã chào đón thay đổi chính sách mới. Cao ủy ngành hàng không châu Âu Thierry Breton nói: “Quyết định phía Mỹ đưa ra hoàn toàn hợp lý bởi xét đến sự thành công của chiến dịch tiêm chủng tại châu Âu”.
CEO hãng hàng không British Airways gọi động thái của phía Mỹ đã mang đến thời khắc lịch sử và rằng khách hàng giờ đây đã có thể tự tin đặt vé đến Mỹ.

TRUNG MẾN

Theo Bizlive

undefined