Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Trung Quốc khẳng định đang soạn thảo thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc

12:00 | 18/10/2019

Trung Quốc tuyên bố đang tiến hành soạn thảo điều khoản của thỏa thuận thương mại và đang có những liên hệ trực tiếp với các nhà đàm phán Mỹ cũng như đã bắt đầu thảo luận về giai đoạn tiếp theo.

Trung Quốc khẳng định đang soạn thảo thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc

Giới chức Trung Quốc tuyên bố đang tiến hành soạn thảo điều khoản của thỏa thuận thương mại và đang có những liên hệ trực tiếp với các nhà đàm phán Mỹ cũng như đã bắt đầu thảo luận về giai đoạn tiếp theo, phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc, ông Gao Feng nói trong buổi họp báo tại Bắc Kinh trong ngày thứ Năm.
Ông Gao nói: “Hai bên đang trong quá trình tham vấn về quá trình đối thoại về nội dung bản thỏa thuận thương mại giai đoạn đầu, đồng thời cũng đã sắp xếp cho công việc của giai đoạn tiếp theo”. Mục tiêu của Trung Quốc là chấm dứt chiến tranh thương mại và gỡ bỏ mọi rào cản thuế quan. Ông Gao Feng tái khẳng định lại lập trường của Trung Quốc trong chiến tranh thương mại với Mỹ.
Bloomberg đưa tin rằng Bắc Kinh cần đối thoại thêm trước khi sẵn sàng ký kết vào thỏa thuận thương mại đã được nói đến trong tuần trước, theo đó Trung Quốc sẽ tăng mua nông sản từ Mỹ để đổi lấy việc được giảm thuế qua.
Mỹ tuyên bố rằng Trung Quốc đồng ý tăng dần mua đậu tương, thịt lợn và một số loại nông sản khác cũng như nhiều loại nông sản với trị giá từ 40 đến 50 tỷ USD mỗi năm, tuy nhiên phía Trung Quốc chưa xác nhận điều này. Ông Gao từ chối bình luận về con số cụ thể của giá trị thu mua nông sản Mỹ mà Trung Quốc sẽ thực hiện.
Ông Gao nói: “Doanh nghiệp Trung Quốc sẽ tăng mua nông sản Mỹ dựa theo nhu cầu nội địa” và Mỹ sẽ tạo điều kiện cho hoạt động thu mua này.
Ông Gao nhấn mạnh: “Doanh nghiệp Trung Quốc vẫn đang tăng cường mua nông sản Mỹ dựa trên nhu cầu của thị trường nội địa. Thị trường Trung Quốc rộng lớn,việc chấm dứt chiến tranh thương mại càng sớm càng tốt và loại bỏ đi các hàng rào thuế quan sẽ giúp hỗ trợ cho việc mở rộng hoạt động thương mại song phương trong các lĩnh vực trong đó có nông nghiệp”.

Trung Mến
Theo Bizlive

undefined