Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Trung Quốc vẫn kiên định với mục tiêu mở cửa thị trường tài chính

12:00 | 14/01/2021

Giới chức Trung Quốc vẫn giữ nguyên kế hoạch mở cửa ngành tài chính với nhà đầu tư nước ngoài để đón họ tham gia vào thị trường tài chính nước này.

Trung Quốc vẫn kiên định với mục tiêu mở cửa thị trường tài chính


Nhiều tổ chức tài chính đang kỳ vọng sẽ có thêm cơ hội kinh doanh trong ngành tài chính ở Trung Quốc khi mà Bắc Kinh đang phát đi tín hiệu sẽ mở cửa ngành, dù rằng nhiều chuyên gia phân tích cảnh báo sẽ còn nhiều thay đổi.

Theo CNBC, dù rằng đang có đại dịch Covid-19 hoặc căng thẳng địa chính trị, giới chức Trung Quốc vẫn giữ nguyên kế hoạch mở cửa ngành tài chính với nhà đầu tư nước ngoài để đón họ tham gia vào thị trường tài chính nước này.

Bắc Kinh muốn đón thêm dòng vốn ngoại vào nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, đồng thời muốn quốc tế sử dụng đồng nhân dân tệ nhiều hơn nữa. Nhà đầu tư nước ngoài hiện đang sẵn sàng muốn giành một "miếng bánh" trên thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Một số những diễn biến quan trọng nhất gần đây trong ngành chính là diễn biến tích cực trên thị trường tương lai của Trung Quốc. Nhà đầu tư có thể giao dịch hợp đồng tương lai như một cách để đặt cược vào biến động giá hoặc ngăn thua lỗ.

Quản lý bộ phận Trung Quốc đại lục thuộc tổ chức đầu tư CQG, ông Rich Chang, nhận xét: "Khi mà Trung Quốc đưa ra thêm hợp đồng tương lai, ví như hợp đồng giao dịch đồng tương lai trên sàn Thượng Hải, chúng tôi đã có được thêm nhiều sự quan tâm từ những khách hàng hiện tại".

Việc nhà đầu tư quan tâm đến đồng cũng đồng nghĩa rằng loại hàng hóa này có thể trở thành hàng hóa chuẩn trên thị trường toàn cầu và khu vực", ông Chang nói.

Trong tháng 11/2020, đồng trở thành loại hàng hóa mới nhất giao dịch trên thị trường tương lai của Trung Quốc mà nhà đầu tư nước ngoài được phép giao dịch trên sàn Thượng Hải (INE).

Hợp đồng dầu thô Trung Quốc được cho phép giao dịch 3 năm trước đây hiện đang được giao dịch nhiều thứ 3 trên thế giới, dù rằng mức độ giao dịch còn thấp hơn dầu quốc tế Brent và dầu WTI của Mỹ.

"Chúng tôi chứng kiến ngày một nhiều nhà đầu tư nước ngoài giao dịch tại INE, họ đến từ 20 nước và khu vực trên 5 lục địa trên khắp thế giới", sàn giao dịch năng lượng quốc tế Thượng Hải nói trong tuyên bố gửi đến CNBC.

Dù rằng Trung Quốc là nước tiêu thụ nhiều loại hàng hóa lớn nhất thế giới, thị trường tài chính khép kín của Trung Quốc đồng nghĩa với giá của nhiều loại sản phẩm Trung Quốc, từ quặng sắt cho đến đồng, chịu chi phối bởi biến động giá cả tại sàn Chicago hay London.

Trong tháng 11/2020, giới chức Trung Quốc đã bổ sung thêm một số loại sản phẩm phù hợp với nhà đầu tư nước ngoài. Vốn được biết đến với cái tên QFII, kênh này trước đây chỉ giới hạn cho nhà đầu tư thuộc Trung Quốc đại lục.

Trung Mến

Theo Bizlive

undefined