Kinh doanh

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Giá vàng có cơ hội bật mạnh trong tuần này?

12:00 | 25/10/2021

Chuyên gia cho rằng, thị trường đã chinh phục được ngưỡng 1.800 USD/ounce và nhà đầu tư nên lạc quan về kim loại quý này.

Khảo sát vào đầu giờ sáng nay (25/10), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang ở ngưỡng 57,55 – 58,25 triệu đồng/lượng, không đổi so với giá khảo sát cuối tuần trước. Chênh lệch giá mua vào - bán ra vẫn đang ở ngưỡng 700 nghìn đồng/lượng.
Trong khi đó, giá vàng Doji bán lẻ tại Hà Nội giảm nhẹ 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào, đang được niêm yết ở mức 57,40– 58,15 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua vào bán ra ở mức 750 nghìn đồng/lượng.
Trong tuần trước, mỗi lượng vàng SJC đã tăng khoảng 600 nghìn đồng, tương đương 1% giá trị.
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên Kitco đang ở mức 1.793,4 USD/ounce, tăng 1,4 USD, tương đương 0,08% so với chốt phiên trước.
Biểu đồ: Kitco
Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 49,38 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 8,2 triệu đồng/lượng.
Trước đó, giá vàng được đẩy lên mức cao nhất trong sáu tuần vào cuối tuần trước do áp lực lạm phát gia tăng đã đẩy lãi suất trái phiếu kỳ hạn 5 năm lên mức cao nhất trong một thập kỷ. Tuy nhiên, giá kim loại quý đã hạ nhiệt sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cố gắng giảm bớt mối đe dọa lạm phát gia tăng.
Trong một hội nghị trực tuyến, ông Powell đã nhắc lại quan điểm rằng, ngân hàng trung ương đang trên đường giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng trước khi kết thúc năm. Ông nói thêm rằng các giao dịch mua hàng tháng dự kiến sẽ kết thúc vào giữa năm 2022.
Về xu hướng giá vàng tuần này, trong 15 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát thị trường vàng của Kitco News, 13 người (87%) kỳ vọng giá vàng tăng, 2 nhà phân tích còn lại (13%) cho ý kiến trung lập về vàng, trong khi không có ai dự báo giá vàng sẽ giảm.
Trong khi đó, trong số 598 phiếu tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main, 360 người được hỏi (60%) dự báo giá vàng sẽ tăng vào tuần này, 134 người khác (22%) dự báo giảm trong khi 104 người (17%) cho ý kiến trung lập.
Ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho rằng thị trường đã chinh phục được ngưỡng 1.800 USD/Ounce và nhà đầu tư nên lạc quan về kim loại quý này.
Vị chuyên gia này cũng cho rằng, sự bứt phá trên 1.835 USD/ounce có thể tạo đủ động lực để đẩy giá vàng lên mức 2.000 USD/ounce.
Trong khi đó, ông David Madden, nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital, thì cho biết mặc dù ông thấy giá vàng có thể kiểm tra mức kháng cự quanh mức 1.830 USD, nhưng ít khả năng mức đó sẽ phá vỡ.
Ông nói thêm rằng một sự kiện rủi ro đáng kể vào tuần này đối với vàng và USD sẽ là cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Đồng euro đã mất điểm so với cả bảng Anh và USD.
Theo chuyên gia, ECB có thể thích môi trường hiện tại và sẽ cẩn thận để không làm thay đổi tâm lý thị trường.

LINH LINH

Theo Bizlive

undefined