Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Tỉnh Ninh Thuận công bố quy hoạch, phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước

12:00 | 22/04/2024

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa họp báo công bố quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận thông tin tại họp báo

Đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cho biết, Ngày 10 tháng 11 năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1319/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là nội dung có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với định hướng phát triển của tỉnh Ninh Thuận và là cơ sở để điều hành và quản lý mọi hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, phát triển không gian lãnh thổ trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nội dung Quy hoạch tỉnh đã nêu rõ quan điểm, định hướng phát triển, với tầm nhìn chiến lược “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”, với động lực mới, quyết tâm và khát vọng cho Đảng bộ và nhân dân Ninh Thuận, đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 tỉnh Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước; đến năm 2050 phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Tỉnh Ninh Thuận

Ông Trịnh Minh Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận

Quy hoạch mới của tỉnh Ninh Thuận được triển khai theo hướng thu hút đa dạng các nguồn lực, tích hợp các nguồn lực, đồng thời tập trung vào 5 trụ cột phát triển chính, có tính cạnh tranh cao. Cụ thể, tỉnh Ninh Thuận tập trung vào trụ cột năng lượng và năng lượng tái tạo; du lịch chất lượng cao với các sản phẩm đặc trưng; công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng kinh doanh bất động sản. Cùng với đó, tỉnh Ninh Thuận cũng đã lập danh mục 55 dự án thu hút vốn đầu tư trọng tâm.

Đặc biệt, Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề “NINH THUẬN – MIỀN ĐẤT HỘI TỤ NHỮNG GIÁ TRỊ KHÁC BIỆT” sẽ diễn ra vào ngày 28/4/2024 tại TP Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Hội nghị nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về định hướng quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực, giới thiệu quảng bá hình ảnh của Tỉnh, các tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi, định hướng phát triển của Tỉnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thông qua đó để thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh; đồng thời, nâng cao vai trò, nhận thức của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện quy hoạch.

Thanh Thủy

 

undefined