Tin tức

Cập nhật: 16:32 GMT - thứ tư, 6 tháng 7, 2011

Người Hàn Quốc mơ về sự thống nhất khi Kim - Moon gặp lần ba

12:00 | 18/09/2018

Người dân ca ngợi chuyến thăm Bình Nhưỡng của Tổng thống Moon Jae-in, hy vọng đạt được tiến bộ trong đàm phán hạt nhân và hòa giải liên Triều.

Người Hàn Quốc mơ về sự thống nhất khi Kim - Moon gặp lần ba

Người dân theo dõi trực tiếp chuyến thăm Bình Nhưỡng của Tổng thống Moon Jae-in tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc hôm nay. Ảnh: Reuters.

Nhiều người Hàn Quốc hôm nay tập trung tại khu vực chờ ở nhà ga Seoul vào khoảng 10h (8h giờ Hà Nội) để theo dõi trực tiếp chuyến thăm Bình Nhưỡng của Tổng thống Moon Jae-in qua truyền hình, theo Yonhap.

Một số người trong đám đông đã reo mừng và vỗ tay khi thấy lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện cùng phu nhân Ri Sol-ju trong lễ tiếp đón Tổng thống Moon và phu nhân Kim Jeong-sook. "Ông ấy đây rồi", một người dân cười và nói lớn.

"Thật xúc động khi thấy họ gặp mặt. Sự hợp tác này thực sự tuyệt vời và cảm động", một người đàn ông 66 tuổi họ Kim chia sẻ. Nhiều người khác cũng bày tỏ hy vọng hội nghị thượng đỉnh thành công giữa hai lãnh đạo sẽ thúc đẩy các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa vốn đang đình trệ giữa Washington và Bình Nhưỡng, đồng thời cải thiện quan hệ liên Triều.

"Ông của tôi từng sống ở Triều Tiên và thường khóc vào những ngày lễ Chuseok (Trung thu). Tôi muốn thấy hai miền thống nhất", một công dân 65 tuổi họ Baek cho biết.

Tuy nhiên, một số người vẫn tỏ ra hoài nghi về triển vọng hội nghị. "Chúng tôi từng chứng kiến một số hội nghị thượng đỉnh, nhưng không có vấn đề nào được giải quyết", một người 25 tuổi họ Han cho hay.

Tổng thống Hàn Quốc dự kiến thăm Triều Tiên trong ba ngày. Đây là cuộc họp thượng đỉnh lần thứ ba giữa Moon và Kim sau hai cuộc họp hồi tháng 4 và tháng 5. Vấn đề phi hạt nhân hóa và cải thiện quan hệ giữa các bên vẫn là ưu tiên hàng đầu trong hội nghị lần này.

 


Theo VnExpress

undefined